ผังรายการ Thai PBS

เมษายน 2567

Thai PBS
ALTV
Online

ผังรายการประจำวันที่ 20 เมษายน 2567

05:00
LIVE

ทำอะไรก็ธรรม

​ความฝันของนางเลิ้ง และArt for all
พบกับเรื่องราวยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว หลายชุมชนในย่านเมืองเก่าต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายของการพัฒนาเมืองที่กำลังขยับขยายตัว จนยากที่จะรักษาพื้นที่ชุมชน และเรื่องราวของอาจารย์คามิน เลิศชัยประเสริฐ ผู้ใช้ศิลปะเพื่อการเรียนรู้และค้นหาความหมายของชีวิต
05:30

ทุกทิศทั่วไทย

icon-rerun
หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จ.ยโสธร
พบกับประเด็นหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จ.ยโสธรชาวบ้านเร่งผลิตดินสอพองขายสงกรานต์
06:00

ทันข่าว 06.00 น.

เกาะติดสถานการณ์ข่าวรอบวัน กับทันข่าวไทยพีบีเอส
06:05

ลุยไม่รู้โรย

ลุยไม่รู้โรย" ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่รายการสำหรับผู้สูงอายุ แต่ยังมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังก้าวเข้าสู่ช่วงวัยของการเป็นผู้สูงอายุ และช่วยเสริมพลังการใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายของผู้สูงอายุ
06:30

คุยให้คิด

icon-rerun
ข่าวลือปรับ ครม. รัฐบาลเศรษฐา เริ่มชัดเจนมากขึ้น
ชวนคุยประเด็นร้อนข่าวลือปรับ ครม. รัฐบาลเศรษฐา เริ่มชัดเจนมากขึ้น จากกระแสข่าว "ปรับ ครม. เศรษฐา" ลามไปถึงข่าวลือ "ปรับประธานสภาฯ" ถ้าเศรษฐาจะทิ้งคลังไปกลาโหม "Digital Wallet" ใครจะรับผิดชอบ ? ส่วน "สุทิน" ไม่น่าหลุดโผ ถูกปรับออกจาก ครม. เศรษฐา ด้านทักษิณปูดข่าว "ยิ่งลักษณ์กลับไทย" แต่จะมาด้วยวิธีไหนยังต้องดูท่าที
07:30

คนสู้โรค

หลากเรื่องราวสุขภาพจากศาสตร์การแพทย์ผสมผสาน ที่จะมานำทางเปลี่ยนชีวิตพิชิตโรค สุขภาพไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพราะสุขภาพเป็นเรื่องของทุกคน
08:00

มหัศจรรย์แดนมังกร

สัมผัสเรื่องราว วิถีผู้คนในประเทศจีน และย้อนประวัติศาสตร์ที่มีผลต่อลูกหลานในปัจจุบัน
08:30

ชั่วโมงข่าว เสาร์ - อาทิตย์

ชั่วโมงข่าว เสาร์ - อาทิตย์ | 20 เม.ย. 67
ทันข่าวเช้าวันหยุด ครบข่าว ครบรส เต็มอิ่มกับเรื่องราวชีวิตผู้คนและทางรอดจากปัญหาปากท้องของคนไทย
10:00

คนชายขอบ

คนกับช้าง...ความสัมพันธ์สามแพร่ง
​สังคมไทยมีความผูกพันกับช้างมานานตั้งแต่ประวัติศาสตร์สมัยสุโขทัย อยุธยา เรามักคล้องช้างป่าเพื่อมาใช้งาน ตั้งแต่ระดับชาวบ้านไปจนถึงกษัตริย์ โดยมีชาวกูยทางภาคอีสานเป็นผู้เชี่ยวชาญในการนี้ ปัจจุบันช้างบ้านมักถูกนำมาใช้เพื่อการท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ ในอีกด้านหนึ่งเนื่องจากป่าที่ลดลงทำให้ช้างออกมากินในสวนในไร่ของคนมากขึ้น กลายเป็นความขัดแย้งที่อาจเป็นเส้นขนานตลอดไป
11:00

สะเทือนไทย

icon-rerun
เฮือนคำนาง
เมื่ออาหารอีสานถูกมองว่าไม่สะอาด มีกลิ่นเหม็น ทำให้ "คำนาง" ลูกหลานชาวอีสาน นำอาหารพื้นบ้านมาอนุรักษ์วิถีความเป็นอยู่ของคนอีสานที่แท้จริง ผ่านร้าน “เฮือนคำนาง” ร้านอาหารอีสานแท้ ที่รับแค่วันละ 1 โต๊ะเท่านั้น !
11:30

สีสันทันโลก

รุ่นใหญ่แข่งซิ่งรถจิ๋ว | สีสันทันโลก | 20 เม.ย. 67
พบกับประเด็นรุ่นใหญ่แข่งซิ่งรถจิ๋วพิพิธภัณฑ์ศูนย์รวมอาหารน่าขยะแขยง
12:00

ข่าวเที่ยง

เกาะติดประเด็นรอบวันกับข่าวเที่ยงไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 12.00 - 13.00 น.
13:00

Big Story เรื่องใหญ่ Thai PBS

ไทยแลนด์แดนสาธุ พลังซอฟต์พาวเวอร์
ไทยเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้สัมผัสบรรยากาศของวัดต่าง ๆ แต่ในวัดนอกจากสักการะบูชา ฟังเทศธรรม หรือบำเพ็ญกุศล นั้น ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่ไม่ได้เป็นไปตามวิถีพุทธ จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในกิจกรรม ซอฟต์พาวเวอร์นี้หรือไม่
13:30

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

สารคดีเรียลลิตีสะท้อนชีวิตจริง เมื่อชีวิตต้องเผชิญกับจุดเปลี่ยนผันครั้งใหญ่ สื่อสารด้วยแนวทางการเล่าเรื่องหลากหลายอารมณ์ในรูปแบบสารคดีเล่าเรื่องเชิงละคร
14:00

ทันข่าว 14.00 น.

เกาะติดสถานการณ์ข่าวรอบวัน กับทันข่าวไทยพีบีเอส
14:05

จากรากสู่เรา

เศรษฐกิจแบบโบราณรอบทะเลสาบสงขลา
พื้นที่รอบทะเลสาบสงขลาและคาบสมุทรภาคใต้ของประเทศไทยเป็นเส้นทางการค้าข้ามคาบสมุทรมาตั้งแต่ สมัยโบราณ มีร่องรอยหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ได้รับการค้นพบกระจายตัวอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ
14:30

ซีรีส์วิถีคน

วิถีคนหาสีย้อมผ้า ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลําพูน
ติดตามเรื่องราว วิถีความรัก ความผูกพันของคนหาสีย้อมผ้าจากธรรมชาติ ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลําพูน แหล่งผลิตผ้าชั้นดีที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร โดยเฉพาะกรรมวิธีการผลิตในขั้นตอนต่าง ๆ ที่ยังคงอนุรักษ์แบบดั้งเดิมเอาไว้ให้มากที่สุด
15:00

สารพันลั่นทุ่ง (บางเขน)

สงกรานต์บานฉ่ำ ลั่นทุ่งวัดอินทราวาส
ย้อนควันหลงวันสงกรานต์ พาไปชมบรรยากาศสารพันลั่นทุ่ง บางเขน สญจร งานนี้ ศิลปินแห่งชาติ "แม่ผ่องศรี วรนุช" นำทัพขนเพลงลูกทุ่งสาดสุขกันที่ วัดอินทราวาส กรุงเทพมหานคร
16:00

ทันข่าว 16.00 น.

เกาะติดสถานการณ์ข่าวรอบวัน กับทันข่าวไทยพีบีเอส
16:05

ภัตตาคารบ้านทุ่ง

ถีบกั้งตั๊กแตนหางจุด
พาออกทะเลลุยเลน พร้อมเรียนรู้ภูมิปัญญาการ "ถีบกั้ง" ที่ ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด พร้อมเข้าครัวปรุงเมนู "ยำกั้งลูกคุย" และเมนูพื้นบ้าน "แกงแดงกะทิสดกั้งตั๊กแตนผักออมแอม"
16:30

กินอยู่คือ

อาหารสร้างภูมิคุ้มกันจาก PM 2.5
ชวนเข้าครัวทำอาหารเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับร่างกาย ในสภาวะที่ฝุ่น PM 2.5 นั้นรุนแรงเกิดขึ้นทุกปี ห่อหมกปลาแบบใต้ที่มีส่วนผสมจากขมิ้นเหลือง ช่วยต้านการอักเสบ และต้มจิ๋วไก่ใส่มันเทศหลากชนิด ที่ได้ประโยชน์จากมันเทศ และเครื่องสมุนไพร
17:00

ทันข่าว 17.00 น.

เกาะติดสถานการณ์ข่าวรอบวัน กับทันข่าวไทยพีบีเอส
17:05

ยินดีที่ได้รู้จัก

กลาง (คืน) นครปฐม
เปอร์-สุวิกรม จะพาไปทำความรู้จักกับวิถีชีวิตของผู้คนรอบ ๆ องค์พระปฐมเจดีย์ในตอน “กลางคืน” และครั้งนี้เปอร์ก็ได้เจอกับ “น้านิด” เจ้าของสโลแกน “รอเธอไม่เกินสี่ทุ่ม” กับเรื่องราวของการเป็นพ่อค้าต้มเลือดหมู ที่ไม่กินเนื้อสัตว์
17:30

ฟังเสียงประเทศไทย

ปฏิบัติการแก้โจทย์ปลาหมอคางดำ
"ปลาหมอคางดำ" เอเลียนสปีชีส์ตัวร้าย ที่กินสัตว์น้ำทุกอย่างที่ขวางหน้า และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทำให้ประมงไทยและระบบนิเวศสัตว์น้ำเสียหายหนัก
18:00

ข่าวค่ำมิติใหม่

ประเด็นข่าว 20 เม.ย. 67
ข่าวไทยพีบีเอสข่าวของคุณ ข่าวที่แตกต่างในสไตล์สื่อสาธารณะ ทั้งข่าววิเคราะห์ ข่าวสืบสวน เพื่อให้คุณรู้ลึกอย่างรอบด้านและเท่าทันทุกเหตุการณ์สำคัญ
20:15

ไทยบันเทิง

ไทยบันเทิง | 20 เม.ย. 67
ติดตามกระแสข่าวในแวดวงศิลปวัฒนธรรมบันเทิง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
20:30

Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด

icon-rerun
ตอนที่ 19
หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ตุ้ย ที่บอกว่าก๊วยเจ๋งมีความเป็นไปได้ที่จะส่งต่อความรุนแรง แก๊ง Junk mail จึงตัดสินใจจะสืบเกี่ยวกับก๊วยเจ๋งเพิ่มเติม จึงได้รู้จากปากเพื่อน ๆ ในแก๊งว่าก๊วยเจ๋งถูกพ่อและพี่ชายซ้อมอยู่เป็นประจำ
21:30

นักผจญเพลง REPLAY

เล้าโลม วงร็อก (คุณภาพ) ไม่เล็ก
ย้อนความทรงจำไปกับ “เล้าโลม” วงดนตรีที่โด่งดังขึ้นมาในยุค 2000 ด้วยอายุเพียง 18 ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเด็กมัธยมในยุคนั้น ที่มักจะรวมกลุ่มกันตั้งวงดนตรีขึ้นมา
22:30

COME HOME บ้านที่กลับมา

icon-rerun
การุญ เจียมวิริยะเสถียร : กลับบ้านมาวาดเมือง
“ชิว - การุญ เจียมวิริยะเสถียร” มี​ภาพจำวัยเด็กที่ชัดเจน เขาชอบมองตึกต่าง ๆ จากบนขบวนรถไฟ แล้วใฝ่ฝันที่จะเดินทางไปบันทึกความทรงจำของเมืองต่าง ๆ ผ่านปลายปากกา จนกลายเป็นศิลปินวาดภาพผังเมือง ด้วยงานที่เป็นเอกลักษณ์ในนาม ZilluStation
23:00

ข่าวดึก

ติดตามสถานการณ์รอบวัน ในรายการข่าวดึก
23:30

ภัตตาคารบ้านทุ่ง

icon-rerun
ถีบกั้งตั๊กแตนหางจุด
พาออกทะเลลุยเลน พร้อมเรียนรู้ภูมิปัญญาการ "ถีบกั้ง" ที่ ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด พร้อมเข้าครัวปรุงเมนู "ยำกั้งลูกคุย" และเมนูพื้นบ้าน "แกงแดงกะทิสดกั้งตั๊กแตนผักออมแอม"
00:00

COME HOME บ้านที่กลับมา

icon-rerun
สุพัตรา - สุภลักษณ์ ศรบรรจง : กลับมาสองคน
"เอ สุพัตรา" และ "บี สุภลักษณ์​ ศรบรรจง"​ สองพี่น้องที่แค่มองตาก็รู้ใจ พวกเธอนำเรื่องราวการเดินทางและเสียงเพลง กลับมาที่บ้าน แล้วผสมผสานเป็น "งานปักผ้าวาดมือ" งานฝีมือที่หล่อเลี้ยงชีวิตและหัวใจของคนทั้งสอง ให้ยังคงเต้นไปพร้อมกัน

Feature

00:30

ซีรีส์วิถีคน

icon-rerun
มรดกกลางลำน้ำโขง
หมู่บ้าน "บ้านผาชัน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี" ที่นี่มีการสืบสานอาชีพของบรรพบุรุษผ่านสายน้ำ นั่นคืออาชีพ "หาปลากลางลำน้ำโขง" ตลอดจนมีการแบ่งปันกันทำกินกลางแม่น้ำโขง แบบไม่รุกล้ำซึ่งกันและกัน ซึ่งชาวบ้านที่นั่นเรียกว่า "ลวง" ​ติดตามชมวิถีชีวิตกับการดำรงชีพของชาวบ้านริมน้ำโขง​ในรายการซีรีส์วิถีคน ตอน มรดกกลางลำน้ำโขง​ วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 21.45 - 22.15 น. ทางไทยพีบีเอส รับชมออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live

Feature

icon-tv
ชมสดเฉพาะจอทีวี
icon-play
ชมย้อนหลังได้ทันที
icon-soundtrack
ระบบเสียง 2 ภาษา
icon-cc
คำบรรยายภาพ
icon-ad
เสียงบรรยายภาพ
icon-sign
ล่ามภาษามือ
icon-rerun
ออกอากาศซ้ำ