เบื้องหลังการสร้างสรรค์เพลง "เพื่อวันพรุ่งนี้" ตอน 2

เบื้องหลังการสร้างสรรค์เพลง "เพื่อวันพรุ่งนี้" ตอน 2

เปิดบ้าน Thai PBS ออกอากาศ 28 เม.ย. 59
38

การสื่อสารผ่าน "บทเพลง" เป็นวิธีที่เข้าถึงผู้ชมผู้ฟังได้ง่าย ซึ่งในสถานการณ์ภัยแล้งที่สังคมต้องช่วยกันรณรงค์ให้คนไทยหันมาประหยัดน้ำ ไทยพีบีเอสจึงคาดหวังว่า "บทเพลง" น่าจะเป็นสื่อกลางช่วยกระตุ้นเตือนให้ผู้ชมผู้ฟังทุกคนเห็นคุณค่าของน้ำทุกครั้งที่เปิดใช้

โดยเปิดบ้านไทยพีบีเอสในวันนี้ได้ชวนผู้ที่อยู่เบื้องหลังการแต่งเนื้อร้อง เพลง "เพื่อวันพรุ่งนี้" มาพูดคุยถึงความตั้งใจที่อยากสื่อสารให้คนไทยร่วมใจกันรักษาทรัพยากรน้ำ

ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2559 เวลา 17.00-17.05 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live

ชมแบบเต็มรายการ

ชมแบบเต็มรายการ

เบื้องหลังการสร้างสรรค์การ์ตูนแอนิเมชันในรายการ Along Way Home
เบื้องหลังการสร้างสรรค์การ์ตูนแอนิเมชันในรายการ Along Way Home
11 พ.ค. 59
ความคิดเห็นของผู้ชมทีมีต่อรายการภัตตาคารบ้านทุ่ง
ความคิดเห็นของผู้ชมทีมีต่อรายการภัตตาคารบ้านทุ่ง
10 พ.ค. 59
แนวคิดการนำเสนอรายการแบบฝึกหัดประเทศไทย
แนวคิดการนำเสนอรายการแบบฝึกหัดประเทศไทย
9 พ.ค. 59
การนำเสนอข่าวความรุนแรงในสื่อออนไลน์
การนำเสนอข่าวความรุนแรงในสื่อออนไลน์
6 พ.ค. 59
มุมมองการนำเสนอรายการ AEC Business Class รู้ทันเออีซี
มุมมองการนำเสนอรายการ AEC Business Class รู้ทันเออีซี
5 พ.ค. 59
ความคิดเห็นต่อรายการ The Down Series เป็นคนธรรมดามันง่ายไป
ความคิดเห็นต่อรายการ The Down Series เป็นคนธรรมดามันง่ายไป
4 พ.ค. 59
ไทยพีบีเอสลงพื้นที่รายงานข่าวแผ่นดินไหวประเทศญี่ปุ่น
ไทยพีบีเอสลงพื้นที่รายงานข่าวแผ่นดินไหวประเทศญี่ปุ่น
3 พ.ค. 59
การนำเสนอข่าวสารสำหรับครอบครัว
การนำเสนอข่าวสารสำหรับครอบครัว
2 พ.ค. 59
ความคิดเห็นของผู้ชมที่มีต่อสารคดีชุดแม่วงก์ ผืนป่าแห่งความหวัง
ความคิดเห็นของผู้ชมที่มีต่อสารคดีชุดแม่วงก์ ผืนป่าแห่งความหวัง
29 เม.ย. 59
เบื้องหลังการสร้างสรรค์เพลง "เพื่อวันพรุ่งนี้" ตอน 2
เบื้องหลังการสร้างสรรค์เพลง "เพื่อวันพรุ่งนี้" ตอน 2
28 เม.ย. 59
เบื้องหลังการสร้างสรรค์เพลง "เพื่อวันพรุ่งนี้" ตอน 1
เบื้องหลังการสร้างสรรค์เพลง "เพื่อวันพรุ่งนี้" ตอน 1
27 เม.ย. 59
"สื่อ" กับบทบาทเตือนภัยผู้หญิง
"สื่อ" กับบทบาทเตือนภัยผู้หญิง
26 เม.ย. 59
ฝึกทักษะภาษาอังกฤษกับรายการ Itchy Feet ภาษาอังกฤษติดเที่ยว
ฝึกทักษะภาษาอังกฤษกับรายการ Itchy Feet ภาษาอังกฤษติดเที่ยว
25 เม.ย. 59
ไทยพีบีเอสให้บริการคำบรรยายแทนเสียง ในระบบ Closed Captions
ไทยพีบีเอสให้บริการคำบรรยายแทนเสียง ในระบบ Closed Captions
22 เม.ย. 59
มุมมองต่อการส่งเสริมความรู้วิทยาศาสตร์ผ่านหนังสั้น
มุมมองต่อการส่งเสริมความรู้วิทยาศาสตร์ผ่านหนังสั้น
21 เม.ย. 59
หนังพาไป กับการสื่อสารเพื่อการรณรงค์
หนังพาไป กับการสื่อสารเพื่อการรณรงค์
20 เม.ย. 59
ความคืบหน้าการจัดสรรคลื่นความถี่ทีวีดิจิทัลบริการชุมชน
ความคืบหน้าการจัดสรรคลื่นความถี่ทีวีดิจิทัลบริการชุมชน
19 เม.ย. 59
ความคิดเห็นต่อการทำหน้าที่รายงานสถานการณ์ภัยแล้ง
ความคิดเห็นต่อการทำหน้าที่รายงานสถานการณ์ภัยแล้ง
18 เม.ย. 59
ประโยชน์การยุติโทรทัศน์ระบบแอนะล็อก
ประโยชน์การยุติโทรทัศน์ระบบแอนะล็อก
15 เม.ย. 59

ชมคลิปย่อย

ชมคลิปย่อย

​รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงมีความสุขเวลาเล่นเกม
​รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงมีความสุขเวลาเล่นเกม
30 พ.ย. 62
​รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมถึงเครียดเมื่อข้อความถูกอ่าน แต่ไม่มีคนตอบ
​รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมถึงเครียดเมื่อข้อความถูกอ่าน แต่ไม่มีคนตอบ
23 พ.ย. 62
​รู้เท่าทันสื่อ : สังคมก้มหน้า ทำให้คนเกิดพฤติกรรมอะไร
​รู้เท่าทันสื่อ : สังคมก้มหน้า ทำให้คนเกิดพฤติกรรมอะไร
16 พ.ย. 62
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียคนดังกลายเป็นข่าว ส่งผลอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียคนดังกลายเป็นข่าว ส่งผลอย่างไร
9 พ.ย. 62
รู้เท่าทันสื่อ : Trend ออนไลน์มีอิทธิพลต่อสื่อมวลชนอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : Trend ออนไลน์มีอิทธิพลต่อสื่อมวลชนอย่างไร
2 พ.ย. 62
​รู้เท่าทันสื่อ : คำวิจารณ์ในรายการโทรทัศน์ส่งผลเสียอย่างไร
​รู้เท่าทันสื่อ : คำวิจารณ์ในรายการโทรทัศน์ส่งผลเสียอย่างไร
26 ต.ค. 62
รู้เท่าทันสื่อ : เสพข่าวดราม่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : เสพข่าวดราม่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร
12 ต.ค. 62
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "อินเทอร์เน็ต" ทำให้เรารู้กว้างแต่รู้ไม่ลึก
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "อินเทอร์เน็ต" ทำให้เรารู้กว้างแต่รู้ไม่ลึก
5 ต.ค. 62
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์
28 ก.ย. 62
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี
21 ก.ย. 62
​รู้เท่าทันสื่อ : การเสพข่าวความรุนแรง
​รู้เท่าทันสื่อ : การเสพข่าวความรุนแรง
14 ก.ย. 62
พฤติกรรมเกรียนออนไลน์
พฤติกรรมเกรียนออนไลน์
7 ก.ย. 62
รู้เท่าทันสื่อ : คำหยาบในสื่อโทรทัศน์
รู้เท่าทันสื่อ : คำหยาบในสื่อโทรทัศน์
31 ส.ค. 62
​รู้เท่าทันสื่อ : รู้ทันสงครามข้อมูลข่าวสาร
​รู้เท่าทันสื่อ : รู้ทันสงครามข้อมูลข่าวสาร
24 ส.ค. 62
กลับขึ้นด้านบน