รู้เท่าทันสื่อ

ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี

ออกอากาศ 21 ก.ย. 62

​Neuromarketing หรือ การวิจัยทางการตลาด ถือว่าเป็นเครื่องมือที่นักการตลาดสามารถจะเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ถึงจิตใต้สำนึก และนำไปผลิตผลงานโฆษณาดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี

ชมย้อนหลัง เต็มรายการ ดูทั้งหมด >

ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี

รู้เท่าทันสื่อ

ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี

โฆษณาอาหารเสริมเด็กในสื่อออนไลน์เกินจริงหรือไม่

รู้เท่าทันสื่อ

โฆษณาอาหารเสริมเด็กในสื่อออนไลน์เกินจริงหรือไม่

สื่อมักนำเสนออะไรในช่วงประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

รู้เท่าทันสื่อ

สื่อมักนำเสนออะไรในช่วงประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

เยาวชนถูกหลอกโชว์หวิวในสื่อออนไลน์ได้อย่างไร

รู้เท่าทันสื่อ

เยาวชนถูกหลอกโชว์หวิวในสื่อออนไลน์ได้อย่างไร

รู้เท่าทันสื่อ

"รู้เท่าทันสื่อ" คือ การที่เราไม่หลงเชื่อสื่อง่าย ๆ เป็นความสามารถในการคิด วิเคราะห์ รู้จักตั้งคำถามอย่างมีวิจารณญาณว่า สิ่งที่สื่อนำเสนอนั้นเป็นความจริงหรือไม่ ใครเป็นผู้สร้างข้อมูลและสื่อมีจุดมุ่งหมายอย่างไร ในทางกลับกันหากเราเป็นคนสื่อสาร จะผลิตสื่อด้วยความรับผิดชอบ ตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อสังคม ผลของการรู้เท่าทันสื่อทำให้บุคคลนั้นไม่ถูกครอบงำจากสื่อ และสามารถใช้สื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้และการดำรงชีวิตของตนเอง ครอบครัว ชุมชนและสังคมต่อไป

ติดต่อรายการ

รายการที่เกี่ยวข้อง

รู้เท่าทันสื่อ

รู้เท่าทันสื่อ

วันใหม่วาไรตี้

วันใหม่วาไรตี้

จันทร์-ศุกร์ I 08:00-10:00

ข่าว 9 โมง

ข่าว 9 โมง

เสาร์-อาทิตย์ | 09:00-10:00

ห้องข่าว ไทยพีบีเอส NEWSROOM

ห้องข่าว ไทยพีบีเอส NEWSROOM

อาทิตย์ lในข่าวค่ำมิติใหม่ทั่วไทย​

กิจกรรม-ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์และกิจกรรม

ไทยพีบีเอส เปิดพื้นที่เป็นที่พึ่งแก่ประชาชนในงาน “สถานีประชาชนสัญจร” จ.นครศรีธรรมราช

กลับขึ้นด้านบน