ซีรีส์ญี่ปุ่น ดีแมท...ฝ่าวิกฤตทีมแพทย์กู้ภัย
24 มิ.ย. 60

ฮิบิกิกลับจากที่เกิดอุบัติเหตุในอุโมงค์มาถึงโรงพยาบาล แล้วแจ้งต่อ ผอ.อิเสะซากิว่าอยากจะลาออกจากการเป็นสมาชิกทีมดีแม็ท แต่อิเสะซากิไม่สนใจความคิดของฮิบิกิที่ว่า "ไม่อยากจะเลือกชีวิต" และตั้งคำถามกลับ

ในตอนนั้นเอง ก็มีคำขอให้ทีมดีแม็ทไปยังที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกแถว ฮิบิกิจึงต้องไปยังที่เกิดเหตุโดยที่ยังไม่ได้ข้อสรุป เมื่อฮิบิกิไปถึงที่เกิดเหตุ หัวหน้าพยาบาลฮาเซกาวะก็บอกเขาว่า "หน้าที่ของดีแม็ทคือช่วยสานต่อชีวิตให้ผู้ประสบภัย เพื่อให้ได้รับการรักษาโดยหมอที่โรงพยาบาล" ผู้ประสบภัยถูกนำเข้ามาในเต็นท์คนแล้วคนเล่า ฮิบิกิจึงตัดสินใจเริ่มรักษาคนเจ็บ ภายใต้คำสั่งของโคโซเนะ

หญิงชื่อโนบุเอะถูกนำเข้ามาในเต็นท์ที่กำลังทำการรักษาผู้ประสบภัยอยู่ ที่จริงแล้วเป็นเพราะโนบุเอะคิดจะฆ่าตัวตาย จึงวางเพลิงเผาร้านของตัวเอง จนไฟไหม้ตึกนั่นเอง ในขณะที่เธอกำลังร้องคร่ำครวญ โนบุเอะก็ถูกติดแท็กสีเขียว ซึ่งบ่งบอกว่าเธอไม่จำเป็นต้องได้รับการส่งตัว หรือปฐมพยาบาลฉุกเฉิน

ในขณะที่กำลังตรวจรักษาอยู่นั้น ฮิบิกิก็เห็นว่าสึบาสะ ลูกชายของพี่สาวของรินอยู่ตรงนั้นด้วย ส่วนริน เพราะมารับสึบาสะแทนพี่สาว เลยประสบกับเหตุไฟไหม้ แล้วคอยช่วยให้คำแนะนำพวกเด็กๆ กับคนที่ยังติดอยู่ในตึก รินติดอยู่ในตึกที่กำลังถูกไฟลุกท่วมอยู่ ฮิบิกิพยายามจะเข้าไปในตึกด้วยตัวเอง แต่ก็ถูกซากุราบะหัวหน้าทีมกู้ภัยต่อว่าอย่างหนัก

ในตอนนั้นเอง โนบุเอะก็มีอาการผิดปกติ ฮิบิกิต้องทำเพื่อช่วยสานต่อชีวิต และรินที่ยังติดอยู่ในตึกก็กำลังมีอันตราย...

ติดตามชมซีรีส์ญี่ปุ่น "ดีแมท...ฝ่าวิกฤตทีมแพทย์กู้ภัย" (Dr.DMAT) ในวันเสาร์ที่ 24 มิ.ย. 60 เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส รับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live

ละครย้อนยุค

ดูทั้งหมด

♫ ♫ Songs Popular ♫ ♫

ดูทั้งหมด

คลิปมาใหม่

คนดูเยอะ 👀

ดูทั้งหมด

เสน่ห์ประเทศไทย