ซีรีส์ญี่ปุ่น ยอดหญิง...ยอดเชฟ
29 ก.ค. 60

เมโกะ เด็กหญิงตัวน้อยวัย 6 ขวบ ที่รักการกินมากจนเข้าขั้นตะกละ เติบโตมาในครอบครัวที่คุณพ่อเป็นกุ๊กอาหารฝรั่งเศส ส่วนคุณแม่ก็เป็นคนเจ้าระเบียบ คุณยายใจดี และทำผักดองรำข้าวอร่อยที่สุด กับน้องชายตัวเล็กอีก 1 คน และเพราะออมเล็ทที่คุณพ่อทำนั้นอร่อยสุดๆ ขนาดเป็นไข่เก่าที่เหลือจากทำขาย เมโกะเลยมีความคิดว่า ถ้าได้ไข่ใหม่ๆ คงจะยิ่งอร่อยมากๆ เลยไปขโมยไข่ไก่จากเล้าที่โรงเรียนมา จนโดนแม่ลงโทษให้ถูกงดข้าวเย็น แต่ก็ยังได้คุณยายใจดี มาอบรมพร้อมขนมหวานที่เมโกะชอบ

ขนาดโดนทำโทษเรื่องขโมยไข่ไก่แล้ว แต่เมโกะก็ยังไม่เข็ด เพราะเจ้าลูกสีแดงน่ากินที่เซ่นไหว้อยู่หน้าพระพุทธรูป ก็เอามากินจนได้ คราวนี้เลยโดนอดข้าวเย็นของจริง แต่รสชาติที่แสนอร่อยแบบที่ไม่เคยกินมาก่อน ก็ทำให้เมโกะสงสัยอย่างมากว่ามันคืออะไร คุณยายลงทุนพาไปถามเจ้าอาวาสแต่ก็ยังไม่ได้คำตอบ จนมารู้จากลูกค้าที่ร้าน ว่ามันคือผลสตรอว์เบอร์รี่

เมโกะเห่อแยมสตรอว์เบอร์รี่จนพกติดตัว เอาไปนอนด้วย เอาไปโรงเรียนด้วย จนถูกเก็นตะแย่งแยมตกน้ำจนอดกิน ส่วนที่ร้านของบ้านเมโกะ ถูกนักข่าวเขียนวิจารณ์ทางหนังสือพิมพ์เสียๆหายๆ ทำให้ไดโงะ พ่อของเมโกะไม่พอใจอย่างมาก เลยทำอาหารสุดหรูประชด แต่ก็ยิ่งทำให้อิคุ แม่ของเมโกะไม่พอใจ เพราะการเงินทางร้านก็ไม่ค่อยดี แต่ไดโงะก็ยังจะทำอาหารตามใจตัวเอง แทนที่จะตามใจลูกค้า

ไดโงะยังคงไม่พอใจกับสิ่งที่เขียนในหนังสือพิมพ์ ถึงกับจะไม่เปิดรับลูกค้าทั่วไป จะรอลูกค้ามาจองโต๊ะเท่านั้น ทำให้อิคุไม่เห็นด้วย ส่วนเมโกะก็ถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อเรื่องอาหารที่ร้านไม่อร่อย เมโกะเลยพาเพื่อนๆมาพิสูจน์ที่ร้าน แต่อาหารฝรั่งเศสสุดหรูที่ทำออกมา กลับไม่ถูกปากเด็กๆ แถมยังมีปัญหาเรื่องข้าวและตะเกียบอีก เมโกะเลยให้พ่อทำข้าวผัดซอสมะเขือเทศกับออมเล็ทยักษ์ อย่างที่ตัวเองได้กิน ถึงจะทำมาจากของเหลือก้นครัว แต่ไดโงะสามารถทำออกมาให้เป็นอาหารฝรั่งเศสสุดอร่อยได้ และในที่สุด เด็กๆก็ยอมรับและทานอย่างเอร็ดอร่อยด้วยรอยยิ้ม ทำให้ไดโงะได้รู้สึกถึงจุดเริ่มต้นการเป็นกุ๊กของตัวเองอีกครั้ง

ติดตามชมซีรีส์ญี่ปุ่น ยอดหญิง...ยอดเชฟ ในวันเสาร์ที่ 29 ก.ค. 60 เวลา 20.15 - 21.10 น. ทางไทยพีบีเอส รับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live

ละครย้อนยุค

ดูทั้งหมด

♫ ♫ Songs Popular ♫ ♫

ดูทั้งหมด

คลิปมาใหม่

คนดูเยอะ 👀

ดูทั้งหมด

เสน่ห์ประเทศไทย