การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม และหลายครั้งเราต้องอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์ ผู้คนจึงต้องปรับตัวมาซื้อของกิน ของใช้และสินค้าอื่น ๆ ผ่านทางออนไลน์แทน ทำให้ปัจจุบันการซื้อของออนไลน์กลายเป็นกิจวัตรประจำวันของใครหลาย ผลสำรวจหลายชิ้น รายงานตรงกันว่า โควิด-19 เป็นตัวเร่งให้คนไทยเข้าสู่แพลตฟอร์ม E-Commerce เร็วขึ้น ขณะที่ภาคธุรกิจก็อัดแคมเปญหรือโปรโมชันในเทศกาลต่าง ๆ อย่าง วันนี้ 9 เดือน 9 ซึ่งคนในวงการ E-Commerce คาดว่ายอดขายปีนี้จะโตกว่าปีที่แล้ว
ติดตามชมรายการจับตาสถานการณ์ย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/khaoTieng
การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม และหลายครั้งเราต้องอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์ ผู้คนจึงต้องปรับตัวมาซื้อของกิน ของใช้และสินค้าอื่น ๆ ผ่านทางออนไลน์แทน ทำให้ปัจจุบันการซื้อของออนไลน์กลายเป็นกิจวัตรประจำวันของใครหลาย ผลสำรวจหลายชิ้น รายงานตรงกันว่า โควิด-19 เป็นตัวเร่งให้คนไทยเข้าสู่แพลตฟอร์ม E-Commerce เร็วขึ้น ขณะที่ภาคธุรกิจก็อัดแคมเปญหรือโปรโมชันในเทศกาลต่าง ๆ อย่าง วันนี้ 9 เดือน 9 ซึ่งคนในวงการ E-Commerce คาดว่ายอดขายปีนี้จะโตกว่าปีที่แล้ว
ติดตามชมรายการจับตาสถานการณ์ย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/khaoTieng