รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี

รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี

เปิดบ้าน Thai PBS ออกอากาศ 21 ก.ย. 62
9

"Neuromarketing" คือ การวิจัยทางการตลาดที่ใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ศึกษาระบบการทำงานของสมอง เพื่อถอดรหัสพฤติกรรมของผู้บริโภคให้ลึกเข้าไปถึงจิตใต้สำนึก อย่างเช่น การวิเคราะห์คลื่นสมอง, การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, การตอบสนองของสายตาต่อสินค้า หรือการแสดงอารมณ์บนใบหน้าเมื่อได้รับชมโฆษณา เป็นต้น ซึ่ง Neuromarketing จะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าอย่างรวดเร็วโดยไม่ใช้เหตุผลไตร่ตรองก่อนซื้อ และในบางครั้งอาจทำให้เราบริโภคสินค้าเกินความจำเป็น จึงอยากชวนคุณผู้ชมมารู้เท่าทันเบื้องลึกเบื้องหลังกลยุทธ์การโฆษณาแบบ "Neuromarketing การตลาดสั่งสมอง" ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 - 14.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS

แท็ก

ชมคลิปย่อย

ชมคลิปย่อย

รู้เท่าทันสื่อ : เสพข่าวดราม่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : เสพข่าวดราม่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร
12 ต.ค. 62
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "อินเทอร์เน็ต" ทำให้เรารู้กว้างแต่รู้ไม่ลึก
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "อินเทอร์เน็ต" ทำให้เรารู้กว้างแต่รู้ไม่ลึก
5 ต.ค. 62
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์
28 ก.ย. 62
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี
21 ก.ย. 62
​รู้เท่าทันสื่อ : การเสพข่าวความรุนแรง
​รู้เท่าทันสื่อ : การเสพข่าวความรุนแรง
14 ก.ย. 62
พฤติกรรมเกรียนออนไลน์
พฤติกรรมเกรียนออนไลน์
7 ก.ย. 62
รู้เท่าทันสื่อ : คำหยาบในสื่อโทรทัศน์
รู้เท่าทันสื่อ : คำหยาบในสื่อโทรทัศน์
31 ส.ค. 62
​รู้เท่าทันสื่อ : รู้ทันสงครามข้อมูลข่าวสาร
​รู้เท่าทันสื่อ : รู้ทันสงครามข้อมูลข่าวสาร
24 ส.ค. 62

ชมแบบเต็มรายการ

ชมแบบเต็มรายการ

ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทันข่าวดราม่า
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทันข่าวดราม่า
12 ต.ค. 62
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทันผลของการใช้อินเทอร์เน็ต
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทันผลของการใช้อินเทอร์เน็ต
5 ต.ค. 62
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทันโฆษณาออนไลน์
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทันโฆษณาออนไลน์
28 ก.ย. 62
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทัน Neuromarketing
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทัน Neuromarketing
21 ก.ย. 62
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทันการเสพข่าวความรุนแรง
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทันการเสพข่าวความรุนแรง
14 ก.ย. 62
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทันเกรียนออนไลน์
ความคิดเห็นจากผู้ชม และรู้เท่าทันเกรียนออนไลน์
7 ก.ย. 62
ความคิดเห็นจากผู้ชมและรู้เท่าทันคำหยาบในสื่อโทรทัศน์
ความคิดเห็นจากผู้ชมและรู้เท่าทันคำหยาบในสื่อโทรทัศน์
31 ส.ค. 62
ความคิดเห็นต่อ Come Home บ้านที่กลับมา
ความคิดเห็นต่อ Come Home บ้านที่กลับมา
24 ส.ค. 62
ความคิดเห็นต่อละครคู่ซ่าคดีป่วน
ความคิดเห็นต่อละครคู่ซ่าคดีป่วน
17 ส.ค. 62
รู้เท่าทันการใช้สื่อแบบ Multitasking
รู้เท่าทันการใช้สื่อแบบ Multitasking
10 ส.ค. 62
รู้เท่าทันกลโกง Romance Scam แสร้งรักออนไลน์
รู้เท่าทันกลโกง Romance Scam แสร้งรักออนไลน์
3 ส.ค. 62
ความคิดเห็นต่อสถานีประชาชนสัญจรและรู้เท่าทันโฆษณาของเล่นเด็ก
ความคิดเห็นต่อสถานีประชาชนสัญจรและรู้เท่าทันโฆษณาของเล่นเด็ก
27 ก.ค. 62
ความคิดเห็นต่อรายการไทยศิลป์และรู้เท่าทันการลวนลามทางเพศผ่านสื่อออนไลน์
ความคิดเห็นต่อรายการไทยศิลป์และรู้เท่าทันการลวนลามทางเพศผ่านสื่อออนไลน์
20 ก.ค. 62
ความคิดเห็นต่อสารคดีตามรอยพระพุทธเจ้า
ความคิดเห็นต่อสารคดีตามรอยพระพุทธเจ้า
13 ก.ค. 62
ความคิดเห็นต่อรายการ Big Story เรื่องใหญ่ Thai PBS และข้อเสนอแนะต่อข่าว
ความคิดเห็นต่อรายการ Big Story เรื่องใหญ่ Thai PBS และข้อเสนอแนะต่อข่าว
6 ก.ค. 62
ไทยพีบีเอสปรับผังเพิ่มพื้นที่รายการเด็ก
ไทยพีบีเอสปรับผังเพิ่มพื้นที่รายการเด็ก
29 มิ.ย. 62
ความคิดเห็นต่อรายการความจริงไม่ตาย และรู้เท่าทันผลจากการใช้จอ
ความคิดเห็นต่อรายการความจริงไม่ตาย และรู้เท่าทันผลจากการใช้จอ
22 มิ.ย. 62
เท่าทัน "ความเกลียดชัง" ในสื่อ (ถอดบทเรียนจากงาน Input 2019)
เท่าทัน "ความเกลียดชัง" ในสื่อ (ถอดบทเรียนจากงาน Input 2019)
15 มิ.ย. 62
ความคิดเห็น "กระจิดริด สนามเด็กคิด" และรู้เท่าทันข้อมูลสุขภาพในสื่อออนไลน์
ความคิดเห็น "กระจิดริด สนามเด็กคิด" และรู้เท่าทันข้อมูลสุขภาพในสื่อออนไลน์
8 มิ.ย. 62
,
กลับขึ้นด้านบน