ซีรีส์ญี่ปุ่น สุดยอดเชฟวังหลวง
6 พ.ค. 60

ละครสะท้อนชีวิตและความรักของผู้คนแห่งยุคสมัย ตำนานของชายไม่เอาถ่านซึ่งฝันจะทำอาหารที่เขาเห็นเมื่อร้อยปีก่อน

วันขึ้นปีใหม่ ปีเมจิที่ 37 (ค.ศ. 1904) ที่ฟุคุอิ ครอบครัวอาคิยามะกำลังทานอาหารกัน ชูโซ(เท็ตตะ สุงิโมโตะ) ผู้เป็นพ่อกับชูทาโร่ (เรียวเฮ ซุซุกิ) ลูกชายคนโตที่ตั้งเป้าว่าจะเป็นทนายความ กำลังบ่นถึงโทคุโซ (ทาเครุ ซาโต้) ลูกชายคนที่ 2 อายุ 16 ปี ซึ่งไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัด ขณะที่ทั้งครอบครัวกำลังเป็นห่วงว่าจะไม่ได้เห็นหน้าโทคุโซอีก พระจากวัดก็หามร่างของโทคุโซมาส่ง ทั้งครอบครัวตกใจมากนึกว่าเขาตายแล้ว แต่ที่จริงเขาแค่เมาหนักจนหมดสติไปเท่านั้น

ชูโซเป็นห่วงอนาคตของลูกซึ่งทำอะไรได้ไม่นาน จึงจับโทคุโซแต่งงานกับโทชิโกะ(ฮานะ คุโรกิ) ลูกสาวคนโตของตระกูลทาคาฮามะเจ้าของร้านมัตสึมาเอะ ทั้งที่รู้ว่าโทคุโซเป็นลูกชายคนรองซึ่งมักหลงเพริดไปกับสิ่งต่างๆได้ง่าย แต่ไม่เคยทำงานอะไรได้นาน แต่คินโนะสุเกะ(โยจิน ฮิโน่)ก็ยอมรับโทคุโซเข้าบ้าน เพราะต้องการให้ลูกเขยมาสืบทอดกิจการร้านขายสาหร่าย แรกๆ โทคุโซก็ขยันทำงาน และจมูกดีแยกสาหร่ายเก่ง แถมยังทำให้โทชิโกะยิ้มแย้มมากขึ้นด้วย

วันหนึ่ง ขณะที่โทคุโซเริ่มจะเบื่อชีวิตใหม่ ที่ต้องเอาสาหร่ายไปส่งให้ลูกค้าเป็นประจำทุกวัน ระหว่างเข้าไปในฐานทัพที่ซาบาเอะ เขาได้กลิ่นหอมแปลกๆ เมื่อตามกลิ่นไปก็พบยูคิจิ ทานาเบะ(ฮิเดะอากิ อิโต้) กำลังทำเนื้อวัวชุบเกล็ดขนมปังทอด ซึ่งเป็นอาหารที่ไม่เคยมีในฟุคุอิมาก่อน ทานาเบะให้โทคุโซชิมชิ้นหนึ่ง มันอร่อยที่สุดในชีวิตถึงกับเก็บไปฝันถึง และทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล โทคุโซโกหกคนที่ร้านมัตสึมาเอะว่าจะออกไป"หาลูกค้าใหม่เพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น" แล้วเขาก็รีบไปฝึกทำอาหารกับทานาเบะ นอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน เขายังรู้สึกสนุกกับชีวิตทุกวันเป็นครั้งแรก โทชิโกะเริ่มวิตกกังวลว่าโทคุโซกำลังไปหลงบางสิ่งตามนิสัยอีกแล้ว ส่วนคนในร้านก็ฟ้องคินโนะสุเกะว่าโทคุโซออกไปทุกวัน แต่ไม่ได้ลูกค้าใหม่เลยสักคน

ติดตามชมซีรีส์ญี่ปุ่น สุดยอดเชฟวังหลวง ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. 60 เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส รับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live

ละครย้อนยุค

ดูทั้งหมด

♫ ♫ Songs Popular ♫ ♫

ดูทั้งหมด

คลิปมาใหม่

คนดูเยอะ 👀

ดูทั้งหมด

เสน่ห์ประเทศไทย