ซีรีส์ญี่ปุ่น ยอดหญิง...ยอดเชฟ
5 ส.ค. 60

คนที่มาอยู่ที่บ้านของเมโกะนั้น กลับเป็นยูทาโร่ ที่เมโกะไม่ชอบขี้หน้าสักเท่าไหร่ แต่ที่บ้านก็ต้อนรับเป็นอย่างดี มีแต่เมโกะที่งอน เพราะยูทาโร่กลับจำไม่ได้ว่าเคยเจอกับเมโกะแล้วที่คาเฟ่ ทั้งๆที่เมโกะกลับจำเขาได้ขึ้นใจ เมโกะก็เลยงอน ไม่ร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ แถมไดโงะ ยังเอาเรื่องเปิ่นๆมาเล่าให้ยูทาโร่ฟัง จนเมโกะต้องขายหน้าอีก กลายเป็นเรื่องตลกสำหรับทุกคน

เมโกะไม่พอใจเลยที่ยูทาโร่จำเธอไม่ได้ แถมพ่อยังชอบเอาเรื่องเธอไปนินทาให้ฟัง ไหนจะเรื่องคะแนนสอบวิทยาศาสตร์ ที่ทำได้แค่ 1 คะแนน ถ้าสอบซ่อมไม่ผ่าน ก็ต้องสอบตกซ้ำชั้น ยูทาโร่เลยอาสาช่วยติวให้ แต่เพราะเมโกะหัวไม่ดี แล้วก็เริ่มอยากจะมีคนรักและแต่งงาน เลยไม่พยายามจะเรียน

ในที่สุดก็มีผู้ชายมาแอบส่งจดหมายรักนัดพบเมโกะ แต่เมื่อไปถึงที่ ปรากฏว่า ชายคนนั้นสนใจในตัวทามิโกะ ก็เลยจะมาแอบถามกับเมโกะเท่านั้นเอง ทำให้เมโกะผิดหวังมาก แถมกลับบ้านไป ก็ยังเจอเทรุโอะซ้ำเติมเรื่องตัวสูงและทำอาหารไม่เป็นอีก ทำให้เมโกะเสียใจเข้าไปใหญ่ หวังว่ายูทาโร่ที่ตัวสูงเหมือนกันจะเข้าใจ แต่ก็กลับถูกว่าแทงใจดำอีก

ยูทาโร่ พยายามหาทางให้เมโกะสนใจกับการเรียน โดยนำเรื่องอาหารเข้ามา เริ่มจากการทำไข่สก็อตของไดโงะ ที่ยูทาโร่ใช้หลักวิทยาศาสตร์ ทำให้ไข่แดงด้านใน ยังสุกมาก ยังไหลเยิ้มน่ากินอย่างที่เมโกะอยากได้ ทำให้เมโกะหันมาสนใจอย่างสนุกสนาน แถมยังทำให้เธอสอบผ่านวิชาวิทยาศาสตร์อีกด้วย

ติดตามชมซีรีส์ญี่ปุ่น ยอดหญิง ยอดเชฟ ในวันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 60 เวลา 20.15 - 21.10 น. ทางไทยพีบีเอส รับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live

ละครย้อนยุค

ดูทั้งหมด

♫ ♫ Songs Popular ♫ ♫

ดูทั้งหมด

คลิปมาใหม่

คนดูเยอะ 👀

ดูทั้งหมด

เสน่ห์ประเทศไทย